Tiêu chí lựa chọn nhà thầu thi công cơ điện uy tín - ITES

ITES

04 January 2021 at 0:01 AM

Đối với một công trình xây dựng thường được phân thành 2 hạng mục bao gồm xây dựng và cơ điện. Trong đó, hạng mục cơ điện đóng vai trò rất quan trọng vì chiếm đến 60% trong hệ thống MEP (Mechanical Electrical Plumbing). Vì vậy mà việc lựa chọn nhà thầu thi công cơ điện uy tín và chất lượng là vấn đề rất được quan tâm. Để lựa chọn được nhà thầu cơ điện cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chung. Cùng ITES tìm hiểu qua các tiêu chí lựa chọn nhà thầu cơ điện M&E chất lượng.

nha-thau-co-dien

Hệ thống cơ điện gồm những gì ?

Cơ điện đóng vai trò thiết yếu trong cuộc sống, là phần huyết mạch trong cả công trình. Quá trình xây dựng trải bao gồm rất nhiều hạng mục và công đoạn thực hiện. Để hoàn thành một công trình xây dựng, người ta sẽ chia dự án là 2 phần chính là phần xây dựng và hệ thống cơ điện. Ở phần xây dựng, ngôi nhà sẽ được hoàn chỉnh phần khung và các chi tiết, tuy nhiên bạn sẽ chưa thể sử dụng được vì còn thiếu điện, nước,... Phần 2 là triển khai hệ thống cơ điện là một chuỗi các công việc lắp đặt hệ thống điện, nước, điều hòa không khí, hệ thống vô tuyến,... sau khi hoàn thành thì ngôi nhà mới chính thức được đưa vào sử dụng.

Nhà thầu cơ điện hay còn gọi là Nhà thầu MEP chịu trách nhiệm trong việc tư vấn, thiết kế và lắp đặt hệ thống cơ điện lạnh cho cả công trình. Quá trình này cần một sự chính xác và chất lượng luôn được đảm bảo, hạn chế những sai sót có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ người dùng. Chính vì thế, lựa chọn nhà thầu cơ điện uy tín là vấn đề tiên quyết cần thực hiện.

Hệ thống cơ điện lạnh bao gồm:

+ Hệ thống điện: Đây là phần quan trọng nhất của hệ MEP. Nhà thầu sẽ thi công lắp đặt lưới điện gia đình phục vụ cho hoạt động sinh hoạt.

+ Hệ thống phân phối điện: gồm hệ thống đèn chính, hệ thống ổ cắm, cầu giao, chốt cung cấp điện,...

+ Hệ thống đèn: Công việc này yêu cầu nhà thầu lắt đặt hệ thống đèn sao cho thật hài hòa, đáp ứng yêu cầu sáng của người dùng.

+ Hệ thống tiếp địa: bao gồm các thiết bị tiếp địa dành cho thiết bị điện (máy giặt,…), kim thu lôi và đường dây cắm đất,…

+ Hệ thống cấp thoát nước và vệ sinh: Nhà thầu có trách nhiệm tư vấn, thiết kế và thi công hệ thống nước sinh hoạt. Bao gồm nguồn cấp nước, hệ thống nước thải, hệ thống ống nước cho quá trình sinh hoạt và cả quá trình vận hành của các thiết bị sử dụng nước.

+ Hệ thống điện nhẹ.

+ Hệ thống thông gió và điều hòa không khí: Đây là hệ thống cực kỳ quan trọng, vì vậy Bạn nên lựa chọn nhà thầu uy tín và chất lượng để công trình của bạn được hoàn thành với chất lượng tốt nhất.

+ Hệ thống phòng cháy chữa cháy: bao gồm hệ thống phát hiện phòng cháy và hệ thống chữa cháy tự động. Hệ thống này luôn yêu cầu với chất lượng đạt chuẩn trong tất cả các dự án hiện nay, do đó bạn cần phải tìm một công ty uy tín chuyên thực hiện việc này. Công ty ITES luôn tự tin là nhà thầu triển khai hệ thống phòng cháy chữa cháy uy tín tại HCM.

Những tiêu chí lựa chọn Nhà thầu thi công hệ thống cơ điện

Hiện nay, với sự phát triển kinh tế nhanh chóng, nhu cầu xây dựng các dự án khu dân cư, tòa nhà,... ngày càng cao, các công ty thi công cơ điện được thành lập ngày càng nhiều. Các Chủ đầu tư cần lựa chọn nhà thầu thi công uy tín và có kinh nghiệm thực hiện các dự án lớn trong mảng MEP để triển khai dự án, mang lại kết quả tốt nhất. Để chọn được một nhà thầu đạt chuẩn, cần hội đủ các yếu tố đánh giá chất lượng nhà thầu cơ điện dưới đây:
 
1/ Hồ sơ năng lực của nhà thầu.
 
Bạn cần quan tâm đến hồ sơ năng lực và thời gian hoạt động, kinh nghiệm thực hiện các dự án tương tự,... Những công ty lớn sẽ luôn trang bị một bộ hồ sơ năng lực đẹp với đầy đủ thông tin, dự án đã triển khai và hoàn thành với độ hoàn thiện cao nhất và luôn hoàn thành đúng tiến độ đã đặt ra. Bạn cũng cần lưu ý nhà thầu có đầy đủ các giấy tờ pháp lý, tiềm lực tài chính, năng lực về nhân sự đủ đề đáp ứng yêu cầu của dự án không. Bạn nên tìm hiểu lựa chọn những nhà thầu có đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, với tay nghề cao để thực hiện dự án.

2/ Dịch vụ và giải pháp.
 
Bạn hãy luôn lưu ý đến những giải pháp thi công mà nhà thầu giới thiệu. Những nhà thầu lớn thường sẽ đề xuất những giải pháp kỹ thuật rõ ràng, thực tế tối ưu nhất cùng với đó là những dự án tương tự đã thực hiện cùng với đó là dịch vụ tư vấn đưa ra những lời khuyên tốt. Những Công ty uy tín thường có những công trình lớn, quan trọng với chất lượng hoàn thành tốt và đúng thời hạn được các Chủ đầu tư đánh giá cao. Với những công ty đã có vi phạm trong việc thực hiện các dự án trước đó, Bạn nên xem xét kỹ lượng để hạn chế những rủi ro.

3/ Chi phí thực hiện
 
Một hệ thống cơ điện chất lượng thường đi đôi với chi phí tương ứng. Hiện nay, các nhà thầu thi công thường cạnh tranh khá nhiều về phần giá triển khai và cam kết về chất lượng. Vì vậy, một nhà thầu cơ điện có mức báo giá hợp lý cho dịch vụ của mình sẽ luôn nhận được sự quan tâm và ưu tiên của khách hàng.

4/ Chế độ bảo hành, bảo dưỡng
 
Chế độ bảo dưỡng định kỳ và sửa chữa kịp thời là điều tạo nên sự uy tín của nhà thầu. Trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi những lỗi hư hỏng, vì vậy chế độ bảo hành luôn cần được quan tâm. Việc thực hiện kiểm tra và bảo dưỡng đúng hạn trong thời gian bảo hành còn thể hiện sự quan tâm của nhà thầu đối với khách hàng sử dụng dịch vụ của mình.

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Công Nghệ Thông Minh - ITES là nhà thầu cơ điện uy tín tại Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung. Với kinh nghiệm triển khai hạng mục MEP tại các dự án lớn từ: tòa nhà, khu dân cư, chung cư cao cấp, nhà xưởng, khách sạn, bệnh viện,... luôn hoàn thành tốt các yêu cầu đúng thời gian mà Chủ đầu tư đề ra. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và có năng lực luôn tận tâm với công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. ITES cam kết luôn mang đến các giải pháp, sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Blog